[You must be registered and logged in to see this link.]msgChat()
ฟังค์ชั่นตรวจสอบการพูดใน public โดยจะคืนค่าเป็น จริง หรือ เท็จ (boolean) หากมีการพูด ก็จะเป็นจริง
procedure ที่อนุญาติให้ใช้ = main_chat
รูปแบบ = boolean msgChat( ข้อความที่จะตรวจสอบ , ลักษณะข้อความ , ชื่อตัวละครที่ต้องการ specify)
หมายเหตุ ในการเกิด msg จะมีการคืนค่าต่อเนื่องเพิ่มเติม
chatName() จะคืนค่าเป็น ชื่อผู้พูด หากปรากฎว่าผู้พูดอยู่ในหน้าจอเดียวกัน
chatMessage() จะคืนค่าเป็นข้อความทั้งประโยคที่เกิดขึ้น
string ข้อความที่จะตรวจสอบ เช่น "กรำ" , "ใครคือคุณ" , "สวัสดี"
boolean ลักษณะข้อความ 0 ทุกคำทั้งหมด 1 ส่วนใดส่วนหนึ่งของคำ ค่ามาตรฐานคือ 1
string เจ้าของข้อความ เช่น "นายไก่กาอาราเร่"
ตัวอย่าง
ให้ตัวละครชื่อ นายไก่กาอาราเร่ พูดคำว่า ฉันชอบสลัดผัก กับ คำว่า สลัดผัก
ฟังค์ชั่นด้านล่าง จะทำงานในแบบที่แตกต่างกัน
ไฟล์ EasyPlugin.txt######################
use EasyPlugin::main;
use EasyPlugin::Chat;
use EasyPlugin::Console;
use EasyPlugin::Auto;
main_chat {
if ( msgChat( "สลัดผัก" , 0 , "นายไก่กาอาราเร่" ) {
$name = chatName();
$msg = chatMessage();
sendCommand("c $name พูดว่า $msg");
}
if ( msgChat( "สลัดผัก" , 1 , "นายไก่กาอาราเร่" ) {
$name = chatName();
$msg = chatMessage();
sendCommand("c $name พูดว่า $msg");
}
} ## หมายเหตุ ในกรณีที่เราไม่ต้องการระบุผู้พูด เราไม่จำเป็นต้องใส่ชื่อตัวละครที่พูดก็ได้ เช่น ##
main_chat {if ( msgChat( "สลัดผัก" ) ) {
$name = chatName();
$msg = chatMessage();
sendCommand("c $name พูดว่า $msg");
}
}#########################